หน่วยที่ 10 จดหมายเวียน

สร้างจดหมายอย่างง่ายด้วย Wizard
จดหมายที่ใช้ติดต่อกันทั่วไป มักจะมีรูปแบบที่แน่นอน เช่น วันที่ คำลงท้ายหรือชื่อผู้ส่งจะเริ่มที่ตำแหน่งกึ่งกลางหน้ากระดาษ บางแบบก็อาจเริ่มที่ริมซ้ายของกระดาษใน Word จึงได้เตรียม Wizard หรือส่วนที่จะช่วยจัดวางข้อความเหล่านี้ให้ง่ายขึ้น โดยคุณเพียงแต่กรอกข้อความและระบุสิ่งที่จะให้มีในจดหมายจากนั้นWizard ก็จะใส่ตำแหน่งข้อความเหล่านั้นให้อัตโนมัติ












1. เลือกคำสั่ง Tools =>Letters and Mailings => Letter Wizard (เครื่องมือ = >จดหมายและเมล => ตัวช่วยสร้างจดหมาย)
2. คลิกแท็บ Letter Format (รูปแบบจดหมาย)
3. คลิกให้มี หน้า Date line (บรรทัดวันที่) เพื่อระบุให้ใส่วันที่ในจดหมาย พร้อมทั้งเลือกรูปแบบของวันที่ในช่องข้าง ๆ
4. คลิกเลือกรูปแบบของจดหมายที่ช่อง Choose a page design (เลือกการออกแบบของหน้า)
5. เลือกรูปแบบการจัดวางข้อความที่ช่อง Choose a letter style  (เลือกลักษณะของจดหมาย)
6. คลิกแท็บ Recipient Info (รายละเอียดผู้รับ)
7. ใส่ชื่อและที่อยู่ของผู้รับ
8. คลิกเลือกคำขึ้นต้น
9. คลิกแท็บ Sender Info (รายละเอียดผู้ส่ง)
10. ใส่ชื่อและที่อยู่ของผู้ส่ง
11. ใส่รายละเอียดต่างๆ ของคำลงท้ายจดหมาย
12. คลิก OK (ตกลง)















































คำถาม หน่วยที่ 10
1.องค์ประกอบของจดหมายเวียนมีอะไรบ้าง
ก. เอกสารหลัก
ข. แหล่งข้อมูล
ค. เอกสารหลัก,แหล่งข้อมูล
ง. ถูกทุกข้อ
2. เอกสารหลักหมายถึงอะไร
ก. แบบฟอร์มในการทำงาน
ข. รหัสสินค้าในเอกสาร
ค. เอกสารเริ่มต้นจะเป็นจดหมาย
ง. ถูกทุกข้อ
3. แหล่งข้อมูลหมายถึงอะไร
ก. รายชื่อและที่อยู่ของผู้รับ
ข. พิมพ์ส่งจดหมาย
ค. เปลี่ยนรายชื่อเอกสาร
ง. โปรแกรมที่จะเปลี่ยนรายชื่อ
4. สร้างรายชื่อด้วยตารางของWordมีกี่วิธี
ก. 2
ข. 4
ค. 6
ง. 8
5. สร้างซองจดหมายเวียนมีกี่ขั้นตอน
ก. 1
ข. 2
ค. 3
ง. 4




เฉยล1.ค2.ค3.ก4.ข5.ข